Công việc đầu tiên của bạn là một cách tuyệt vời để tạo các
mối quan hệ có liên quan đến nghề nghiệp và để bạn thực sự nắm được những điều
kiện của nghề nghiệp . Hầu như bạn có công việc đầu tiên khi còn khá trẻ, nhưng
rất quan trọng khi phải nhớ rằng giờ bạn là người chuyên nghiệp , và phải cư xử
giống vậy. Dù bạn làm gì , đừng mắc phải 7 sai lầm sau :

1.Giả vờ như hiểu mọi thứ ngay lập tức
Nếu bạn
không hiểu gì đó, việc bạn hỏi lại cho rõ là rất quan trọng. Không làm thế thì
sẽ có những rắc rối lớn trong tương lại . Đa số mọi người sẽ vui vẻ giúp bạn ,
đặc biệt nếu bạn là người mới. Đặt mọi việc ra phía trước như thế sẽ tốt hơn là
sau này đi sửa lại những sai lầm của bạn .(Việc đó cũng có khả năng làm lãng
phí thời gian của người khác nữa) .
2 . Giả
vờ không hiểu gì
Nhiều
người phạm sai lầm là giả vờ không hiểu gì đó, vì họ nghĩ như thế sẽ ép những
người khác tương tác với họ và làm giảm bớt khối công việc của họ . Dù cho bạn
muốn ngồi nghỉ và giả ngơ, đó không bao giờ là ý hay cả. Nếu bạn biết đang làm
gì và có thể hoàn thành công việc tốt, nó cho thấy bạn có nhiều kỹ năng và sẽ
thực sự gây ấn tượng được với sếp của bạn . Miễn là sự tự tin của bạn phù hợp với
kiến thức của bạn , hãy biến nó thành lợi thế.

3.Làm ngơ những người cùng làm khác
Ngay cả khi nếu bạn thật sự không thích ai khác ở chỗ làm ,
nỗ lực một chút cũng quan trọng . Việc đó làm một ngày của bạn dễ thở hơn. Bạn
cũng không bao giờ biết được khi nào sẽ cần sự giúp đỡ của ai đó trong công việc.
Đừng xa lánh người khác, và đừng xấu hổ. Công việc có thể giống như việc lặt vặt
nếu bạn không có ai để nói chuyện cùng trong khi làm . Cố gắng tiếp xúc với những
người làm việc cùng. Họ có thể trở thành bạn , đồng minh,và ngay cả người dạy
cho bạn .
4.Quên phép lịch sự
Những môi trường làm việc khác nhau sẽ có phép xã giao khác
nhau đi cùng với chúng , nhưng một quy tắc chung là hãy lịch sự với mọi người.
Đừng đốt bất cứ “cây cầu” nào vì thô lỗ hay bất cẩn . Cũng tốt thôi khi cố gắng
thêm một chút, đề nghị pha cho mọi người một bình cà phê hay chỉ đơn giản là
nói “cảm ơn” , khi thích hợp . Những điều như thế có thể tạo ra ấn tượng ban đầu
rất tốt.
5. Cố gắng quá mức

Dù chắc chắn điều quan tâm nhất là cởi mở và dễ chấp nhận với
mọi người tại văn phòng, cũng rất quan trọng khi bạn nhớ phải là chính mình. Cố
gắng quá mức có thể làm bạn trông như đang quấy rầy và quá hăm hở . Đôi lúc
cũng tốt khi để cho người khác tìm đến bạn . Thêm nữa, đừng cố vượt mặt người
khác. Bạn có thể hoàn thành công việc tốt về mặt thời gian , nhưng đừng cố quá
thành ra ganh đua với người khác.
6.Không làm hết sức mình
Ngay cả khi đây không phải là công việc trong mơ của bạn ,
bạn không nên hành động như thể đây chỉ là việc tạm thời . Bạn nên cống hiến
cho công việc . Chẳng có ích lợi gì khi cư xử như thể bạn sẽ ra đi – nên hãy
cam kết với công việc. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn không có sẵn một việc gì
đó đang chờ ở nơi khác. Cố tập trung vào kinh nghiệm bạn sẽ có được từ công việc
này và bạn may mắn thế nào khi được nhận làm việc.
7. Không chủ động
Là người mới , rất dễ chìm về phía sau và chỉ làm những gì
bạn được bảo . Tuy nhiên , bạn không nên quá bị động. Bạn vẫn có thể làm công việc
của bạn và tôn trọng những người cấp trên trong khi vẫn đóng góp và là một
thành viên chủ động tham gia trong đội nhóm. Những người khác sẽ ngưỡng mộ sự sẵn
lòng nhận việc của bạn và chia sẻ những ý kiến của bạn
Dịch bởi : Maggie Heath